Thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức Chợ Viềng Phủ Dầy năm 2024

Ngày 12/01/2024, UBND huyện Vụ Bản  tỉnh Nam Định đã ban hành quyết định Số 58/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo Chợ Viềng Xuân năm 2024. Dự kiến diễn ra trong 2 ngày 16 và 17 tháng 2, tức ngày mùng 7 và mùng 8 tháng Giêng năm Giáp Thìn, Chợ Viềng Nam Định từ bao đời nay – là phiên chợ cầu may vô cùng đặc biệt gắn với tín ngưỡng văn hóa của cư dân vùng lúa nước, mang những sắc thái văn hóa độc đáo của đất và người Thành Nam, là địa chỉ du xuân hấp dẫn của người dân trấn Sơn Nam Hạ cũng như du khách khắp nơi trong cả nước mỗi khi Tết đến, xuân về.

Theo đó việc UBND huyện Vụ Bản thành lập Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng và triển khai, tổ chức tốt Chợ Viềng Nam Định năm 2024, tạo điều kiện thuận lợi , an toàn cho các tổ chức, cá nhân hoạt động, kinh doanh, tham dự và tham quan Di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy. Dưới đây là toàn văn quyết định:

QUYẾT ĐỊNH Về việc thành lập Ban Chỉ đạo Chợ Viềng Nam Định 2024

Theo truyền thống cứ vào chiều, đêm mùng 7 và rạng sáng mùng 8 tháng Giêng hằng năm, phiên chợ mỗi năm chỉ họp một lần duy nhất tại Phủ Dầy Nam Định lại tấp nập dòng người các nơi kéo về “mua may, bán rủi”. Đây có thể coi là chuyến xuất hành đầu xuân năm mới nên mọi người đều rất háo hức.

Chợ viềng nam định 2024

Chợ Viềng – Nét đẹp ngày Xuân của người Thành Nam

Hầu hết mọi người đi chợ Viềng đều chung một ý niệm là mua may, bán rủi để năm mới được bình an và may mắn. Vì thế, không ai đặt nặng vấn đề lời lãi. Người bán chớ nói thách cao, người mua cũng không nên mặc cả nhiều để tránh xui xẻo hay làm mất đi tính tâm linh của phiên chợ. Đã đi chợ Viềng thì ai cũng có tâm lý phải mua được một thứ gì về để cầu may vì trong quan niệm của nhiều người, đây chính là một cách đơn giản để mua “lộc”, rước “lộc” về nhà.

Xem thêm: Những lưu ý, kinh nghiệm đi chợ Viềng Nam Định

Theo dõi sự kiện trên facebook: Sự kiện Chợ Viềng Phủ Dầy năm 2024

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *