Huyện Vụ Bản xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ Viềng xuân Kỷ Hợi 2019

Ngày 15 tháng 1 năm 2019, Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân năm 2019 huyện Vụ Bản đã họp lần 1 để xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ Viềng truyền thống năm có một phiên vào mỗi dịp đầu Xuân.

Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân huyện Vụ Bản.

Đồng chí Đỗ Văn Kỳ – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân của huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân năm 2019 của huyện.

Để tổ chức tốt Chợ Viềng xuân năm 2019, UBND huyện Vụ Bản đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban và các thành viên là thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban có liên quan của huyện, lãnh đạo xã Kim Thái, Trung Thành và Thị trấn Gôi.

Ban Chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch và triển khai các công việc chuẩn bị tổ chức chu đáo hội chợ truyền thống độc đáo của quê hương năm 2019. Theo đó, Chợ Viềng xuân của huyện Vụ Bản năm nay vẫn diễn ra theo truyền thống vào hai ngày mùng 7 và mùng 8 tháng Giêng năm Kỷ Hợi. Địa điểm họp chợ từ Thị trấn Gôi về xã Kim Thái đến xã Trung Thành; trong đó trung tâm là khu vực Quần thể di tích lịch sử – văn hóa Phủ Dầy ở xã Kim Thái.

Thành viên Ban chỉ đạo Chợ Viềng 2019 thảo luận tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân 2019 của huyện đã góp ý vào dự thảo Kế hoạch; đồng thời triển khai các nhiệm vụ để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế trong việc tổ chức Chợ Viềng những năm trước đây. Những công việc được tập trung bàn bạc kỹ là công tác đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc phương tiện trên các tuyến đường, phòng chống cháy nổ, ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…

 

Chợ Viềng

Đ/c Đỗ Văn Kỳ – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân của huyện phát biểu chỉ đạo.

Sau cuộc họp, Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân 2019 cùng các ngành chức năng của huyện và các địa phương sẽ khẩn trương triển khai các khâu công việc để tổ chức chu đáo Chợ Viềng xuân Kỷ Hợi 2019, tạo không khí ngày hội đầu xuân vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách thập phương.

Tin và ảnh: Vũ Quốc Huy – Đài phát thanh Vụ Bản

(Theo: vuban.namdinh.gov.vn)

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *