Huyện Vụ Bản xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ Viềng Xuân Canh Tý năm 2020

Ngày 31/12/2019, Ban chỉ đạo Chợ Viềng Nam Định 2020 (Chợ Viềng Xuân Canh Tý năm 2020) huyện Vụ Bản đã họp lần 1 xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ Viềng Xuân Canh Tý năm 2020. Đây là hội chợ độc đáo của quê hương năm có một phiên được tổ chức truyền thống vào mỗi dịp đầu xuân.

Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo Chợ Viềng xuân Canh Tý

Đồng chí Đỗ Văn Kỳ – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân của huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự có các thủ trưởng các cơ quan, ban ngành của huyện là thành viên Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân Canh Tý.

Kế hoạch tổ chức Chợ Viềng năm 2020

Theo kế hoạch, Chợ Viềng xuân của huyện vẫn sẽ diễn ra theo truyền thống vào hai ngày mùng 7 và mùng 8 tháng giêng năm Canh Tý 2020. Địa điểm họp chợ từ Thị trấn Gôi về Kim Thái đến xã Trung Thành; trong đó trung tâm là khu Quần thể di tích Phủ Dầy ở xã Kim Thái.

Chợ Viềng

Đ/c Trưởng Phòng VH-TT, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân công bố Quyết định của UBND huyện thành lập Ban chỉ đạo Chợ Viềng xuân Canh Tý.

Để tổ chức tốt Chợ Viềng Xuân Canh Tý, UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban và sự tham gia của thủ trưởng các cơ quan, phòng ban của huyện có liên quan cùng lãnh đạo xã Kim Thái, Trung Thành và thị trấn Gôi.

Do điều kiện giao thông thuận lợi, công tác tổ chức và quảng bá về hội chợ độc đáo này được huyện nhà thực hiện tốt trong những năm qua nên dự tính lượng du khách về với Chợ Viềng Xuân Canh Tý sẽ rất đông.

Các thành viên Ban chỉ đạo Chợ Viềng xuân phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân của huyện đã thảo luận, góp ý vào dự thảo kế hoạch và bàn các giải pháp để phát huy những kết quả đạt được trong tổ chức Chợ Viềng những năm trước đây; đồng thời tập trung khắc phục triệt để những hạn chế trong việc chống ùn tắc giao thông, đấu tranh với tệ nạn cờ bạc, sư giả, hành khất, đổi tiền lẻ trái quy định, ngăn chặn tình trạng tăng giá các dịch vụ, hàng hóa, chống hàng giả và xử lý môi trường sau hội chợ.

Tổ chức Chợ Viềng

Đ/c Đỗ Văn Kỳ – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân của huyện phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Đỗ Văn Kỳ – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng xuân của huyện đã chỉ đạo bộ phận soạn thảo tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các thành viên để hoàn thiện kế hoạch tổ chức Chợ Viềng Xuân Canh Tý 2020; đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo sớm triển khai các công việc được phân công.

Huyện Vụ Bản phấn đấu tiếp tục tổ chức chu đáo, an toàn Chợ Viềng Xuân Canh Tý 2020, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tâm linh, giao lưu thương mại và tạo không khí ngày hội đầu xuân vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong huyện và du khách về với Chợ Viềng xuân huyện Vụ Bản.

Nguồn: vuban.namdinh.gov.vn

>>> Nhấn Subscribe để theo dõi các video về Phủ Dầy Nam Định tại kênh: Phủ Dầy Nam Định Official – YouTube

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *