Triển lãm ảnh nghệ thuật Lễ Hội Phủ Dầy 2019

Sáng 5/4, tại Phủ Chính Tiên Hương, Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy phối hợp với Hội nhiếp ảnh tỉnh Nam Định tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật Lễ Hội Phủ Dầy. Đây là một trong những hoạt động nhằm chuẩn bị cho lễ hội Phủ Dầy 2019 chính hội diễn ra từ trong 6 ngày từ ngày 7 tháng 4 đến hết ngày 12 tháng 4 (tức mồng 3 đến mồng 8 tháng 3 âm lịch).

Phương du Phủ  Chính Tiên Hương trang hoàng các bức ảnh triển lãm.

Dự triển lãm có lãnh đạo Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa thể thao và du lịch huyện, thành viên Hội nhiếp ảnh Tỉnh Nam Định, đại diện Phủ Chính Tiên Hương, cùng du khách thập phương về lễ hội.

Đại biểu dự triển lãm ảnh.

Triển lãm trưng bày các bức ảnh của các tác giả Hội nhiếp ảnh tỉnh Nam Định đã phản ánh đa sắc màu về Lễ hội được tổ chức tại Quần thể di tích lịch sử – văn hóa Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái. Các bức ảnh phản ánh các hoạt động phần lễ và phần hội mang đậm nét văn hóa tín ngưỡng cổ truyền như Rước thỉnh kinh, rước đuốc, Hội kéo chữ… Thông qua các bức ảnh triển lãm, người xem có thêm các hiểu biết được các giá trị văn hóa dân gian cổ truyền của Tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm xuất sắc.

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác phẩm rước đuốc đêm Phủ Tiên Hương của tác giả Đinh Văn Quản; 2 giải nhì tác phẩm Đêm Phủ Dầy tháng 3 và Vào mùa lễ hội của tác giả Chiến Vinh và tác giả Đỗ Ngọc Hà; trao 3 giải 3 cho các tác giả Vũ Tuấn Khanh, Đinh Hứa Tuyền và tác giả Trần Văn Hưng.

Tác phẩm đạt giải nhất tại triển lãm ảnh hội Phủ Dầy năm 2019.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội, hơn 50 bức ảnh của các tác giả Hội nhiếp ảnh tỉnh Nam Định sáng tác tại Quần thể Phủ Dầy được triển lãm tại phương du Phủ Tiên Hương và Phủ Vân Cát để du khách thập phương tham quan./.

T/h: Xuân Lộc – Đài phát thanh Vụ Bản

Nguồn: vuban.namdinh.gov.vn

>>> Xem thêm: Phủ Chính Tiên Hương    >>> Phủ Bóng Nguyệt Du Cung    >>> Phủ Vân Cát

>>> Nhấn Subscribe để theo dõi các video về Phủ Dầy Nam Định tại kênh: Phủ Dầy Nam Định Official – YouTube

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *