Tổ chức thành công Chợ Viềng Nam Định 2019

Đã thành truyền thống, Chợ Viềng xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức trng hai ngày: Mùng Bảy và Mùng Tám tháng Giêng âm lịch.

Tổ chức thành công Chợ Viềng 2019

Với địa điểm họp chợ từ Thị trấn Gôi về xã Kim Thái đến xã Trung Thành; trong đó phần trung tâm là Quần thể di tích lịch sử – văn hóa Phủ Dầy ở xã Kim Thái.  Do thời tiết những ngày đầu xuân rất thuận lợi, nên lượng du khách về chợ Viềng năm nay rất đông. Tuy nhiên nhờ làm tốt công tác tổ chức nên Chợ Viềng xuân Kỷ Hợi diễn ra  an toàn và để lại ấn tượng tốt đẹp với đông đảo du khách thập phương.

Năm nay, trước khi diễn ra phiên chính của Chợ Viềng là ngày Thứ Bảy, Chủ nhật và vẫn còn là những ngày nghỉ Tết nguyên đán nên ngay từ ngày Mùng Năm và Mùng Sáu tháng Giêng âm lịch, đã có rất đông du khách từ các tỉnh xa nô nức về Kim Thái để thực hiện tín ngưỡng tâm linh tại Quần thể di tích lịch sử Phủ Dầy và tham gia mua sắm cầu may ở những gian hàng được các tiểu thương bày bán sớm chung quanh các di tích và các tuyến giao thông của xã Kim Thái. Tuy nhiên vào 2 ngày chính của hội chợ, lượng du khách về với Chợ Viềng vẫn rất đông, trong đó tập trung đông nhất vào thời điểm tối và cả đêm mùng 7 tháng Giêng mà dân gian thường gọi là chợ “Âm Phủ”.

Vào phiên chính của Chợ Viềng trong ngày Mùng Tám tháng Giêng, do điều kiện thời tiết thuận lợi nên đã có rất đông người và xe tấp nập đổ về các khu vực họp chợ và Quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy. Các mặt hàng được bày bán tại chợ Viềng năm nay rất đa dạng, từ các nông cụ truyền thống phục vụ công việc đồng áng hàng ngày của người dân đến các loại cây giống, cây cảnh, đồ trang trí nhà cửa và phục vụ cuộc sống hàng ngày.v.v… Đặc biệt, thịt bò là thứ đặc sản không thể thiếu trong phiên chợ Viềng đầu Xuân. Nhiều người quan niệm, đi chợ Viềng mua thịt bò lấy lộc vì thịt bò có màu đỏ mang lại vận may cho cả năm. Bên cạnh đó, thịt bò Chợ Viềng được nhiều người biết đến bởi chất lượng ngon do thực chất là thịt bê thui rơm nên đây là một trong số các mặt hàng bán chạy nhất tại Chợ Viềng. Trong không khí mùa xuân, du khách về với Chợ Viềng Vụ Bản đều vui vẻ chọn mua những sản phẩm với mong muốn làm kỷ niệm và mua lấy sự may mắn cho một năm mới mọi sự hanh thông, thuận lợi. Nhìn chung, giá cả các mặt hàng ở chợ Viềng năm nay cũng phải chăng, thuận mua vừa bán. Những hoạt động thực hiện tín ngưỡng tâm linh, du xuân và mua sắm cầu may được tiến hành liên tục cho đến chiều tối ngày mùng 8 tháng Giêng, tạo nên sự độc đáo, quy mô lớn và đông vui bậc nhất của chợ Viềng Vụ Bản vào mỗi dịp đầu xuân.

Một số hình ảnh Chợ Viềng Nam Định 2019 tại xã Kim Thái Quần thể Phủ Dầy:

Chợ Viềng

 

>>> Nhấn Subscribe để theo dõi các video về Chợ Viềng Phủ Dầy Nam Định tại kênh: Phủ Dầy Nam Định Official – YouTube

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *