Thi đấu cờ người hội Phủ Dầy năm 2018

Hội thi đấu cờ người hội Phủ Dầy năm 2018  được diễn ra trong ngày 21/4 (tức là ngày 6/3 âm lịch) đã quy tụ 18 kỳ thủ, trong đó có những tên tuổi có không ít bề dày thành tích.

Thi đấu cờ người trong lễ hội Phủ Dầy là hoạt động văn hóa, thể thao giải trí thường niên, không mới, nhưng thu hút đông đảo khán giả nhỏ tuổi, du khách và những người biết chơi cờ đến để xem các kỳ thủ thi đấu.

Là một hình thức sân khấu hóa môn thể thao trí tuệ cờ tướng. Hội thi cờ người do Trung tâm văn hóa thể thao và du lịch huyện chủ trì phối hợp với các đội quân cờ người ở các xã, thị trấn trong toàn huyện chưa bao giờ hết hấp dẫn với đông đảo người dân, du khách khi về tham dự lễ hội Phủ Dầy. Năm nay, để đảm bảo cho các trận đấu tranh tài đặc sắc, ban tổ chức lễ hội đã chọn lựa các kỳ thủ được đánh giá có chất lượng, thành tích tốt của làng cờ huyện Vụ Bản để tham gia thi đấu  như: ông Nguyễn Văn Minh, ông Trần Văn Nhì ở Thị trấn Gôi; ông Trần Văn Đào ở xã Kim Thái, ông Vũ Hữu Đào ở xã Vĩnh Hào…

Trên nền đất rộng khoảng 60m2, 32 học sinh của trường THCS Kim Thái hóa thân thành những quân cờ như: tướng, sĩ, tượng, xe, pháo, mã, tốt. Các kỳ thủ bày binh bố trận để sẵn sàng ứng chiến. Phía bên trên sân khấu hội thi, Ban tổ chức có bày một bàn cờ tướng mô phỏng để giúp cho người xem dễ quan sát và thích thú hơn.

Một số hình ảnh tại hội thi đấu cờ người tại Phủ Vân Cát.

T/h: Huyền Trang

(Đài phát thanh Vụ Bản)

Thi đấu cờ người hội Phủ Dầy năm 2018

>>> Nhấn Subscribe để theo dõi các video về Phủ Dầy Nam Định tại kênh: Phủ Dầy Nam Định Official – YouTube

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *