Tạm dừng tổ chức Chợ Viềng 2022

Trước tình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, đặc biệt đã xuất hiện biến chủng mới, năm nay chính quyền tiếp tục tạm dừng tổ chức Chợ Viềng 2022.

Theo đó, thực hiện công văn Số 23/UBND-VP7 ngày 17/01/2022 của ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định về việc tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh Nam Định. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng nhân dân, bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần an toàn, vui tươi, Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản đã có công văn số: 59/UBND-VHTT ngày 20 tháng 01 năm 2022 về việc tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội xuân Nhâm Dần 2022 trên địa bàn huyện Vụ Bản.

Tạm dừng tổ chức Chợ Viềng Xuân năm 2022

Ủy ban nhân dân huyện Vụ Bản không tổ chức, thành lập Ban chỉ đạo chợ Viềng xuân năm 2022; yêu cầu các xã, thị trấn: Thị trấn Gôi; Kim Thái; Trung Thành thực hiện giải tỏa các hành lang giao thông trên các địa bàn và các trục quốc lộ; không để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, bán cây, hàng quán, gây ùn tắc, cản trở giao thông (đặc biệt là tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 37B, khu vực Đền thờ Liệt sỹ huyện đến sân vận động huyện, Quốc lộ 38B – đường xuống Phủ Vân Cát đi xã Kim Thái. Phối hợp với Công an huyện cấm không cho bán hàng dưới mọi hình thức 2 bên đường).

Phối hợp với các cơ quan để giải quyết, xử lý các tệ nạn hành khất, cờ bạc, trộm cắp, đổi tiền lẻ, kinh doanh hàng cẩm, trò chơi kiếm tiền bất hợp pháp.

Với xã Kim Thái, chủ trì phối hợp với Phòng LĐ-TB và XH: Không để hiện tượng ăn mày ăn xin, giải quyết dứt điểm các trường hợp ăn mày ăn xin ở khu vực di tích và trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra việc dừng đón khách tại các di tích thuộc quần thể, di tích văn hóa Phủ Dày. Chủ trì chỉ đạo các Đền, Phủ, Chùa, Lăng không để bày bán hàng, đổi tiền lẻ, ăn mày ăn xin trong khu vực di tích. Đặc biệt quan tâm việc bảo vệ di tích, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Chỉ đạo việc tổng vệ sinh các khu vực di tích. Chỉ đạo Thủ nhang các Đền, Phủ, Chùa, Lăng có biện pháp phòng chống dịch Covid-1.

chợ viềng 2022

Di tích Phủ Chính Tiên Hương thuộc quần thể Phủ Dầy căng treo áp phíc quảng bá tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Tuy không tổ chức chợ Viềng nhưng để đáp ứng nguyện vọng và truyền thống văn hóa tốt đẹp của nhân dân đi lễ đầu năm mới cầu bình an, chính quyền địa phương tạo điều kiện các đền phủ chùa lăng trong quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy vẫn được đón du khách về tham quan lễ Mẫu và thực hành các nghi lễ bình thường. Quý khách khi tham dự cần nâng cao ý thức tuân thủ các quy định về phòng chống dịch đặc biệt là quy định 5K.

 

Chợ Viềng Nam Định là lễ hội truyền thống được tổ chức vào dịp đầu xuân năm mới hằng năm, cứ vào đêm ngày mùng 7, rạng sáng ngày mùng 8 tháng Giêng (âm lịch) tại Quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái và kéo dài đến xã Trung Thành và thị trấn Gôi huyện Vụ Bản (đây là chợ Viềng chính của tỉnh Nam Định). Là phiên chợ độc đáo và đặc sắc duy nhất thu hút hàng chục ngàn du khách tham dự, được tổ chức chỉ 1 phiên trong năm cho đến nay còn lưu giữ những nét truyền thống của miền quê bắc bộ. Tuy nhiên, đây là năm thứ 2 do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, vì vậy chính quyền và nhân dân địa phương quyết định không tổ chức “họp chợ” để phòng, chống dịch bệnh. 

 

>>> Xem thêm: Dừng tổ chức chợ Viềng xuân năm 2021

chợ viềng phủ dầy

 

Hàng năm tại Phủ Chính là địa điểm trung tâm của Quần thể Phủ Dầy luôn thu hút hàng vạn lượt khách hàng tới tham quan lễ Mẫu để cầu lộc, cầu tài, cầu bình an vào mỗi dịp xuân sang, sau đó du khách có thể thong thả chơi chợ Viềng đầu năm mới.

 

>>> Nhấn Subscribe để theo dõi các video về Phủ Dầy Nam Định tại kênh: Phủ Dầy Nam Định Official – YouTube

>>> Fanpage: Phủ Dầy-Vụ Bản-Nam Định | Facebook

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *