Các công tác chuẩn bị sẵn sàng cho lễ hội Phủ Dầy 2018

Phủ Dầy là một quần thể di tích tâm linh của người Việt, đã được Nhà nước xếp hạng cấp quốc gia. Lễ hội Phủ Dầy được tổ chức hàng năm vào tháng 3 Âm Lịch với các nghi lễ, thắp hương biết ơn thành kính tới Đức Thánh Mẫu Liễu Hạnh, người Mẹ linh thiêng của dân tộc Việt Nam. Được biết, tục thờ Đức Thánh Mẫu có ở rất nhiều nơi, nhưng tại quần thể Phủ Dầy xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định lại là điểm duy nhất được coi là Trung tâm của Tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam, hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách thập phương xa gần về chiêm bái.

Theo truyền thống Lễ hội Phủ Dầy năm Mậu Tuất 2018 được diễn ra chính hội từ mồng 3  đến ngày mồng 8 tháng 3 Âm Lịch, tức ngày 18 tháng 4 đến ngày 23 tháng 4 năm 2018. Lễ hội được tổ chức tại Quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái. Nội dung Lễ hội có phần lễ và phần hội. Trong đó phần lễ có tế, rước thỉnh kinh, rước đuốc. Phần hội có liên hoan nghệ thuật Chầu văn, Hoa trượng hội (kéo chữ) và các hoạt động văn hoá thể thao dân gian cổ truyền.

Cho đến thời điểm hiện tại các đồng đền cùng các cơ quan hữu quan địa phương đã lên kế hoạch để chuẩn bị chu đáo chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ các hoạt động của Lễ hội Phủ Dầy năm 2018; trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai các giải pháp giữ gìn an ninh – trật tự, ngăn chặn hành vi mê tín dị đoan, hành khất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường… cho Lễ hội Phủ Dầy.

Một số hình ảnh lễ hội  Phủ Dầy:

Các công tác chuẩn bị sẵn sàng cho lễ hội Phủ Dầy 2018

Các công tác chuẩn bị sẵn sàng cho lễ hội Phủ Dầy 2018

 

>>> Nhấn Subscribe để theo dõi các video về Phủ Dầy Nam Định tại kênh: Phủ Dầy Nam Định Official – YouTube

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *