Vụ Bản sẵn sàng chào đón du khách thập phương về với chợ Viềng Xuân Mậu Tuất 2018

Đã thành truyền thống, Chợ Viềng Xuân huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định được diễn ra vào hai ngày Mùng Bẩy và Mùng Tám tháng Giêng hàng năm. Đây là phiên chợ có nhiều nét độc đáo bởi mỗi năm chỉ họp duy nhất một phiên, việc bán mua mang đậm tính cầu may và là chợ đông vui bậc nhất với hàng chục nghìn du khách về chơi chợ, du xuân, thực hiện tín ngưỡng Thờ Mẫu tại Quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy.

Những ngày đầu xuân, rất đông du khách đã về Quần thể Phủ Dầy ở huyện Vụ Bản để thực hiện tín ngưỡng Thờ Mẫu đầu năm.

Trước Tết âm lịch, Ban chỉ đạo Chợ Viềng huyện Vụ Bản cùng 3 địa phương diễn ra hội chợ là Thị trấn Gôi, xã Kim Thái và xã Trung Thành đã khẩn trương triển khai đồng bộ các khâu công việc, như giải tỏa hành lang giao thông, bố trí hợp lý các bãi gửi xe và các khu vực họp chợ, thực hiện vệ sinh môi trường, có phương án cụ thể để chống ùn tắc giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.v.v… Đến ngày Mùng Sáu tháng Giêng âm lịch, công tác chuẩn bị cho Chợ Viềng đã được hoàn tất. Ở các khu vực họp chợ, nhiều tiểu thương đã sớm bày bán các mặt hàng truyền thống của Chợ Viềng như cây cảnh, cây giống, các dụng cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ.v.v… Trong những ngày đầu xuân vừa qua, đã có rất đông du khách về các di tích trong Quần thể Phủ Dầy để lễ Mẫu đầu năm.

Các di tích trong Quần thể Phủ Dầy huyện Vụ Bản được tôn tạo trang nghiêm phục vụ du khách thập phương về lễ Mẫu.

Do điều kiện thời tiết, giao thông thuận lợi, công tác quảng bá về hội chợ độc đáo này được huyện Vụ Bản thực hiện tốt trong những năm qua và mới đây “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” với trung tâm thờ tự là Phủ Dầy đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, nên dự tính lượng du khách về với Chợ Viềng Phủ Dầy trong đêm Mùng Bảy và ngày Mùng Tám tháng Giêng sẽ rất đông.

Chợ Viềng

Du khách tấp nập đi chợ Viềng ngay từ sớm

Dù ngày Mùng Tám mới là chính phiên, song cảnh mua bán cầu may đã diễn ra tấp nập tại Chợ Viềng huyện Vụ Bản từ ngày Mùng Sáu tháng Giêng âm lịch.

Với sự chuẩn bị tích cực của các ngành chức năng và các địa phương, huyện Vụ Bản quyết tâm tổ chức chu đáo, an toàn Chợ Viềng Xuân Mậu Tuất 2018, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tâm linh, giao lưu thương mại và tạo không khí ngày hội đầu xuân vui tươi, phấn khởi cho du khách thập phương.

Thực hiện: Vũ Quốc Huy – Đài phát thanh Vụ Bản

Nguồn: vuban.namdinh.gov.vn

Có thể bạn quan tâm

2 thoughts on “Vụ Bản sẵn sàng chào đón du khách thập phương về với chợ Viềng Xuân Mậu Tuất 2018

  1. Pingback: Đi đường nào về chợ Viềng nếu ùn tắc giao thông? - Phu Day Festival

  2. Pingback: Tổ chức thành công Chợ Viềng Xuân Mậu Tuất năm 2018 vui tươi và an toàn - Phu Day Festival

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *