Lễ rước Mẫu thỉnh kinh Phủ Vân Cát – Hội Phủ Dầy 2019

Sáng ngày 9 tháng 4 (tức ngày mùng 5 tháng 3 âm lịch), tại phủ Vân Cát diễn ra lễ rước Mẫu thỉnh kinh Phủ Vân Cát đến Chùa Tiên Hương. Đây là một trong những nghi lễ truyền thống nằm trong chuỗi các hoạt động nghi lễ diễn ra  trong lễ hội Phủ Dầy 2019.

Tham gia Lễ rước Mẫu thỉnh kinh tại Phủ Vân Cát năm nay, quy tụ hàng nghìn các thanh đồng đạo quan, con nhang đệ tử ở cùng đông đảo nhân dân các xã trong huyện, du khách thập phương về dự lễ hội cũng tham gia rước thỉnh kinh.

Lễ rước Mẫu thỉnh kinh phủ Vân Cát được bắt đầu bằng nghi thức lễ xin rước bát hương, chân linh của Thánh Mẫu Liễu Hạnh của Thủ nhang Phủ Vân Cát. Đoàn rước khởi hành, với đi đầu đoàn cầu là các phật tử đến từ các xã, thị trấn trong huyện, mặc trang phục nhà Phật, tay cầm cành phan, tay lần tràng hạt, miệng tụng kinh niệm phật. Tiếp đó là đội trống hội, đoàn rước cờ hội, rước rồng, rồi đến đội kèn trống, bát âm, các nữ thanh đồng và chấp kích bát bảo, tiếp đến là kiệu bát cống đặt bát hương, kiệu long đình để lấy kinh và ba kiệu võng, với 3 mầu khác nhau gồm đỏ, xanh, trắng mỗi kiệu có 4 người khiêng. Sau kiệu võng là kiệu Mẫu và cuối cùng là đoàn rước gậy trượng. Đoàn rước Mẫu được bắt đầu từ Phủ Vân Cát qua Lăng Mẫu lên chùa Linh Sơn Tự dâng hương lễ Phật, sau đó quay về Phủ Vân Cát. Tuy đoạn đường rước không ngắn nhưng người đi rước rất phấn khởi và hào hứng vì trong tâm thức của họ Mẫu đã tiếp thêm sức mạnh cho họ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi rước Mẫu thỉnh kinh Phủ Vân Cát.

 

P/v: Hải Vân – Đài phát thanh Vụ Bản.

>>> Xem thêm: Phủ Chính Tiên Hương    >>> Phủ Bóng Nguyệt Du Cung    >>> Phủ Vân Cát

>>> Nhấn Subscribe để theo dõi các video về Phủ Dầy Nam Định tại kênh: Phủ Dầy Nam Định Official – YouTube

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *