Khai mạc Liên hoan hát văn, hát chầu văn toàn quốc năm 2021

Tối 15/4/2021 tại đền Chân Suối  thuộc xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan hát văn, hát chầu văn toàn quốc năm 2021, sự kiện được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo tổ chức.

Lễ đón nhận bằng vinh danh Tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2017 tại Quần thể Phủ Dầy Nam Định.

Tới tham dự Liên hoan lần này có 18 đoàn với đông đảo các nghệ nhân, diễn viên, thanh đồng đạo quan đang sinh hoạt tại các tỉnh có loại hình nghệ thuật hát văn trên cả nước.  Sự kiện nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 5 năm UNESCO vinh danh di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Bên cạnh đó tôn vinh, quảng bá và phát huy các giá trị nghệ thuật của loại hình này cũng như góp phần tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm giữ các nghệ nhân trong khắp cả nước. Các tiết mục tham gia liên hoan với nội dung ca ngợi đất nước, anh hùng trong lịch sử, tinh thần đoàn kết, yêu quê hương đất nước, và nghi thức hát văn hầu đồng trong  Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt.

Hát Chầu Văn

Các tiết mục tham dự đêm khai mạc Liên hoan hát Văn, hát Chầu Văn toàn quốc năm 2021.

Ngay trong đêm diễn ra lễ khai mạc đông đảo người dân đã được thưởng thức hàng loạt tiết mục đặc sắc.

>>> Xem thêm các video khác về Phủ Dầy tại Phủ Dầy Nam Định Official – YouTube

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *