Ban chỉ đạo Chợ Viềng Xuân Mậu Tuất 2018 triển khai các công việc

Ban chỉ đạo Chợ Viềng huyện Vụ Bản họp lần 2 triển khai các công việc chuẩn bị tổ chức Chợ Viềng Xuân Mậu Tuất 2018

Ngày 24 tháng 1, Ban chỉ đạo Chợ Viềng Xuân năm 2018 của huyện đã họp lần 2 tiếp tục triển khai các công việc chuẩn bị tổ chức Chợ Viềng truyền thống độc đáo của quê hương.

Đồng chí Đỗ Văn Kỳ – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Chợ Viềng xuân của huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có các thành viên Ban chỉ đạo Chợ Viềng năm 2018 của huyện.

Các thành viên Ban chỉ đạo Chợ Viềng Xuân năm 2018 dự hội nghị

Các thành viên Ban chỉ đạo Chợ Viềng Xuân năm 2018 dự hội nghị

Theo kế hoạch, Chợ Viềng xuân của huyện nhà năm nay sẽ diễn ra theo truyền thống vào hai ngày Mùng Bẩy và Mùng Tám tháng Giêng năm Mậu Tuất. Địa điểm họp chợ tập trung ở Thị trấn Gôi, xã Kim Thái và xã Trung Thành; trong đó trung tâm là khu vực Quần thể di tích Phủ Dầy ở xã Kim Thái.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương và các cơ quan của huyện đã báo cáo tiến độ chuẩn bị các công việc theo sự phân công Ban chỉ đạo Chợ Viềng của huyện và đề xuất, kiến nghị một số nội dung công việc cần sự chỉ đạo và phối hợp công tác. Theo đó, tiến độ chuẩn bị các khâu công việc nhìn chung được huyện nhà triển khai khẩn trương, đảm bảo yêu cầu đề ra. Các xã Kim Thái, Trung Thành và Thị trấn Gôi đã thành lập Ban tổ chức chợ Viềng của địa phương, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; đã và đang triển khai công tác vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang các tuyến giao thông về khu vực họp chợ. Dự kiến các địa phương sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị cho Chợ Viềng xong trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Các thành viên Ban chỉ đạo Chợ Viềng của huyện phát biểu tại hội nghị

Để đảm bảo công tác an ninh – trật tự và đảm bảo an toàn giao thông cho Chợ Viềng, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể và đề nghị Công an tỉnh tăng cường hỗ trợ lực lượng với tổng số khoảng 400 cán bộ, chiến sỹ của Công an tỉnh, Công an huyện và công an các xã, thị trấn tham gia giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong những ngày diễn ra Chợ Viềng.

Đ/c Đỗ Văn Kỳ – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị lần 2 của Ban chỉ đạo Chợ Viềng năm 2018, đồng chí Đỗ Văn Kỳ – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo của huyện đã phát biểu chỉ đạo các nội dung công việc và yêu cầu các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo, lãnh đạo 3 địa phương có chợ phát huy tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Chợ Viềng Xuân Mậu Tuất 2018 bảo đảm an toàn, lành mạnh, khuyến khích và tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh, đồng thời tạo không khí ngày hội đầu xuân vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong huyện và du khách thập phương về với Chợ Viềng độc đáo của quê hương.

Thực hiện: Vũ Quốc Huy

(Đài phát thanh Vụ Bản)

>>> Nhấn Subscribe để theo dõi các video về Phủ Dầy Nam Định tại kênh: Phủ Dầy Nam Định Official – YouTube

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *